วันศุกร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2554

การตลาดบนอินเทอร์เน็ต สำหรับโรงแรมและรีสอร์ท



เป็นที่น่าเสียดายที่บุคลากรด้านการโรงแรมจำนวนมากถูกทำให้เข้าใจว่า การมีเว็บไซต์ นั่นแหละคือทั้งหมดของการตลาดบนอินเทอร์เน็ต (Internet Marketing) พวกเขาตั้งข้อสงสัยว่า ทำไมส่วนแบ่งยอดการจองห้องของพวกเขายังคงได้ไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย และบุคลากรด้านโรงแรมอีกเป็นจำนวนมากสงสัยว่าพวกเขาจะสามารถใช้ประโยชน์จากอินเทอร์เน็ตในการขับเคลื่อนธุรกิจของพวกเขาได้มากกว่านี้อีกหรือไม่ เท่าที่ผ่านมาการมีแค่เพียงเว็บไซต์อย่างเดียวยังไม่ใกล้เคียงคำว่า “พอ”
นอกจากเว็บไซต์ที่มีการออกแบบอย่างสมบูรณ์แบบจะเป็นประโยชน์ในการผลักดันการส่งเสริมการขายเพื่อที่จะสร้างโอกาสทางธุรกิจแล้ว การโฆษณาโรงแรมผ่านทางสื่ออินเทอร์เน็ต และเสิร์ชเอนจิ้น ก็นับเป็นสิ่งสำคัญสำหรับทุกโรงแรม ไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ ซึ่งผลตอบแทนจากการส่งเสริมการขายดังกล่าวเห็นผลได้อย่างรวดเร็ว และมีศักยภาพอย่างใหญ่หลวง ดังนั้น การตลาดบนโลกอินเทอร์เน็ตจึงเป็นสิ่งที่สมเหตุสมผลสำหรับทุกๆ โรงแรม
จากข้อมูลทางสถิติและข้อมูลแวดล้อมชี้ให้เห็นถึงความจริงที่ว่า กระแสนิยมและการใช้งานอินเทอร์เน็ตมีการเพิ่มขึ้นอย่างมาก จึงทำให้อินเทอร์เน็ตสามารถช่วยเพิ่มธุรกิจของคุณได้มากถึง 1 ใน 3 ของธุรกิจทั้งหมดและโรงแรมบางแห่งสามารถทำได้มากกว่านั้นมากๆ ทำไมจึงยังมีโรงแรมจำนวนมากที่สละกำลังความสามารถและทรัพยากรทางการเงินเพียงเล็กน้อย ให้แก่สื่อทางการตลาดที่มีศักยภาพในการให้ผลตอบแทนที่ดีเยี่ยมเช่นนี้
อัตราผลตอบแทนต่อการลงทุน (ROI) สำหรับการทำตลาดบนอินเทอร์เน็ตนั้นให้ผลที่รวดเร็วกว่าการทำการตลาดด้วยวิธีอื่นๆ เกือบทั้งหมด กล่าวก็คือโรงแรมส่วนใหญ่จะเห็นผลได้แทบจะทันทีทันใด และสิ่งที่ได้เพิ่มเติมมาก็คือ การตลาดบนโลกอินเทอร์เน็ตนั้นสามารถทำการวัดผลได้แทบจะเบ็ดเสร็จเลยทีเดียว ซึ่งทำให้เราสามารถทำการประเมินผลงานได้อย่างรดเร็ว และ ทำการปรับเปลี่ยนได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อที่จะปรับปรุงผลลัพธ์ของการทำการตลาดให้ดียิ่งขึ้น ดังนั้น ถ้าคุณต้องการที่จะแสวงหาช่องทางในการทำการตลาด ไม่มีอะไรที่จะดีไปกว่าสื่อโฆษณาทางอินเทอร์เน็ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น